Jábrćđur og neisystur

Ég er hugsi yfir brotthvarfi Magnúsar Péturssonar. Ég var reyndar - og er - stundum ósammála honum um ađ réttaröryggi opinberra starfsmanna sé of mikiđ eins og hann nefndi sem einn stćrsta vanda opinberrar starfsemi í Kastljósi í kvöld. Magnús tók viđ sameinuđum landspítala skömmu eftir ađ ég varđ framkvćmdarstjóri Bandalags háskólamanna í árslok 1998 og ţar međ flestra stéttarfélaga heilbrigđisstarfsmanna. 

 

Ég er m.ö.o. hugsi yfir brotthvarfi Magnúsar úr forstjórastóli Landspítala eins og ég reyndi ađ koma ađ í ţćttinum Vikulokin á Rás 1 15. mars sl. (sem er farinn af vefnum) ţar sem heilbrigđis- og efnahagsmál voru rćdd ítarlega á kostnađ neytendamála. Enginn, sem ég ţekki, deilir um ađ Magnús er sjentilmađur og fagmađur; hann hefur ekki ađeins notiđ virđingar sem forstjóri stćrstu ríkisstofnunar Íslands.

 

Viđ Magnús vorum hins vegar ósammála  um a.m.k. ţetta: 

 

Á ađ tryggja starfsöryggi opinberra starfsmanna - hárra sem lágra - eđa á reglan ađ vera ađ makka rétt eftir (pólitíska) yfirmanninum? Ég held ađ borgarar, neytendur, skattgreiđendur o.s.frv. ţessa lands eigi rétt á ađ ráđherrar ráđi ekki öllu - heldur fyrst og fremst stefnunni og stjórnarskrárbundnu frumkvćđi ađ löggjöf. Sama gildir ađ mínu mati um stjórnendur gagnvart samstarfsfólki.

 

Ég lít svo á ađ viđ embćttismenn og forstjórar störfum í ţágu almennings samkvćmt lögunum, sem ráđherrar hafa forgöngu um ađ Alţingi setji. Viđ störfum ekki í ţágu ráđherra og pólitískra markmiđa ţeirra; ţeir hafa - bćđi samkvćmt stjórnarskrá og í raun - stöđu til ţess ađ koma stefnu sinni - ekki bara á framfćri heldur einnig - í framkvćmd. Ţeir sem framkvćma - eđa sinna eftirliti og ađhaldi - eru embćttismenn, forstjórar og ađrir opinberir starfsmenn. Ađ grafa undan ţessu er ađ grafa undan grundvelli íslenska stjórnkerfisins. Um ţetta eru margir forstjórar ósammála mér.

 

Ţrjár megintegundir stofnana eru til á Íslandi:

  1. Ţjónustustofnanir, svo sem Landspítali - háskólasjúkrahús, Menntaskólinn í Reykjavík og Háskóli Íslands.
  2. Stjórnsýslustofnanir, svo sem Neytendastofa, húsafriđunarnefnd og Póst- og fjarskiptastofnun.
  3. Sjálfstćđar eftirlits- og ađhaldsstofnanir á borđ viđ umbođsmann Alţingis, Ríkisendurskođun, talsmann neytenda og Samkeppniseftirlitiđ.

 

Mikilvćgt er ađ stofnanir og embćtti í 2. og 3. flokki njóti sjálfstćđis. 

 

Auđvitađ má enginn "undirmađur" vinna gegn "yfirmanni" en ég verđ ađ upplýsa ađ besta samstarfsfók mitt ţegar ég var stjórnandi á litlum vinnustađ voru ţeir starfsmenn sem sögđu mér ţegar ţeir voru ósammála mér - ţeir vissu jú oft betur, ţó ađ ég réđi stundum ef á skyldi reyna. Nćstbest var ađ mínu mati starfsfólkiđ sem samţykkti - og framkvćmdi - stefnuna, sem viđ rćddum á vikulegum starfsmannafundum. Verst fannst mér ţegar starfsmađur sagđi já - en skildi ekki, meinti ekki eđa samţykkti ekki.


« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Guđrún Emilía Guđnadóttir

Mér hugnast ţessi skrif ţín afar vel.
Ţetta međ samstarfsfólk er ég algjörlega sammála ţér og bćti viđ smá frá mér.

Verst er ţađ fólk sem er í vinnu bara til ađ hirđa launin sín, ekki til ađ vinna
vel ađ ţeim málum sem ţörf er á.
                                    Kveđja Milla.

Guđrún Emilía Guđnadóttir, 3.4.2008 kl. 07:58

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.